เรื่องง่ายๆ ของช่างมือใหม่ กับการขันสกรู

ในงานช่าง การยึดวัสดุ 2 ชิ้นให้ติดกันอย่างแน่นหนา ไม่ว่าจะเป็น ไม้กับไม้ ไม้กับเหล็ก ไม้กับปูน ฯลฯ วิธีการขันสกรูถือเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด การขันสกรูโดยทั่วไปจะใช้สว่านเป็นตัวช่วยหลักในการทำงาน

 การขันสกรูสำหรับช่างมือใหม่ หรือคนที่ยังไม่ชำนาญอาจจะมีความยุ่งยากบ้าง เพราะการขันสกรูเพื่อยึดชิ้นงานเข้าด้วยกัน หากมือไม่นิ่งก็อาจจะเจาะไม่ตรงตำแหน่งที่ต้องการ เอียงซ้ายที ขวาที หรือบางคนอาจจะใช้วิธีการตอกเหล็กนำศูนย์รูเจาะทุกครั้ง เพื่อไม่ให้ดอกสกรูลื่นไถลออกจากตำแหน่งที่ต้องการ แต่กว่าจบจบงานได้ก็ค่อนข้างเสียเวลาพอสมควร

 แต่ปัจจุบัน การขันสกรูของช่างจะเป็นเรื่องง่าย สะดวก และรวดเร็วขึ้น ด้วยนวัตกรรมใหม่ของการขันสกรูของ EUROX สว่านขันสกรูออโต้ รุ่น SG-01 (Blue) ที่ประกอบด้วยสว่าน 3 หุน ทำงานร่วมกับหัวยิงสกรูขนาด 1 นิ้ว - 1 นิ้ว 5 หุน ตัวสว่านจะมีปุ่มล็อคสวิตซ์เพื่อการใช้งานแบบต่อเนื่อง หัวยิงสกรูสามารถปรับได้ 4 ระดับ ตามความยาวของสกรูที่ใช้งานจริง และสามารถปรับระดับความกลมของหัวสกรูได้ 3 ระดับ

 EUROX สว่านขันสกรูออโต้ สามารถยิงโครงสร้างที่เป็นอลูมิเนียม ยิงงานฝ้าได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงงานไม้และงานเหล็กทั่วไป และด้วยน้ำหนักเพียง 1.45 กก. ทำให้ใช้งานต่อเนื่องได้แบบสบายๆ พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานครบชุด ประกอบด้วย ดอกไขควง, ดอกสว่าน, ประแจแอล และประแจขันล้อหัวสว่าน

 ชมวิดีโอสาธิตการใช้งานได้ที่ www.youtube.com/watch?v=JK7psAL9EyQ